Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Hướng dẫn sử dụng chất keo tụ - hóa chất trợ lắng PAC trong xử lý nước bể bơi

Để xử lý nước bể bơi bao gồm rất nhiều công việc với các bước khác nhau để giữ cho bể bơi luôn sạch sẽ và vệ sinh. Tình trạng bể bơi xuất hiện rêu tảo hay nước bể bị đục xảy ra ở nhiều hồ bơi hiện nay. Hệ thống lọc tuần hoàn hồ bơi không thể lọc các hạt trong bể bơi, lúc này, việc sử dụng hóa chất trợ lắng PAC để kết dính các hạt và xử lý nước hồ bơi là hiệu quả. 

Phản ứng keo tụ nước hồ bơi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình làm sạch hồ bơi. Chất keo tụ xử lý nước còn được gọi là chất kết tủa hay chất trợ lắng (Poly Aluminium Chloride) trong xử lý nước. Nó có diện tích bề mặt riêng lớn và khả năng hấp thụ, tạo kết tủa tốt

 Hóa chất PAC thường được sử dụng trong xử lý nước bể bơi

Sử dụng hóa chất trợ lắng PAC khi hồ bơi xuất hiện nhiều chất lơ lửng trong nước làm nước hồ bơi bị đục hoặc sau khi thêm đồng sunfat xử lý rêu tảo trong nước cần kéo lắng các chất xuống đáy hồ bơi. Sử dụng bàn hút đáy bể bơi để hút các cặn bẩn này ra khỏi hồ bơi. Thời gian nên dùng để xử lý nước hồ bơi là vào buổi đêm bởi thời gian cần thiết để lắng cũng khoảng 6 tiếng và sau đó tiếp tục tiến hành hút lọc.

Liều dùng sử dụng: các chuyên gia khuyến cáo sử dụng với liều lượng 2kg/100m3/lần. Trước khi sử dụng, phải nâng nồng độ pH và Clo lên mức tiêu chuẩn và tiến hành tắt hệ thống lọc để cho mặt nước yên lặng. Sử dụng hóa chất dạng bột hòa tan trong nước và rải xung quanh hồ bơi. Để hồ bơi trong 6 giờ, chất cặn sẽ bị một lớp màng kéo lắng xuống đáy, sau đó sử dụng bàn hút đáy hút xả bỏ. 
 
Hóa chất trợ lắng PAC được đóng theo quy cách bao 25kg, yêu cầu bảo quản ở nơi khô thoáng

Cuối cùng, hãy chú ý đến thời tiết mưa, không thêm chất keo tụ xử lý nước, vì nước không thể tĩnh, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng keo tụ, giảm hiệu quả xử lý của hóa chất


Hanteco Việt Nam chuyên cung cấp nhiều loại hóa chất xử lý nước bể bơi và các công cụ xử lý nước, cung cấp các giải pháp xử lý nước hồ bơi chuyên nghiệp và luôn đem lại phương án xử lý nước hồ bơi tốt nhất. Hotline liên hệ: Miền Bắc (0972.003.001) - Miền Nam (0986.365.003).
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: