Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Quy trình xử lý khử trùng nước cho hồ bơi bằng hóa chất Clo

Công việc được sắp xếp theo một quy trình hợp lý luôn mang lại cho ta những hiệu quả vượt mong đợi. Trong xử lý nước hồ bơi cũng vậy, bạn cần có kế hoạch từng bước để tránh việc quên hay xảy ra những rủi ro có thể ảnh hưởng đến bản thân, đến thiết bị, công trình hay thậm chí là khách hàng.


quy trinh xu ly nuoc cho ho boi


Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu quy trình xử lý nước tối ưu nhất cho hồ bơi bằng hóa chất Clo nhé!




Khi nào cần sử dụng hóa chất khử trùng Clo?


Với khả năng oxy hóa khử mạnh mẽ Clo vân được biết đến là hóa chất diệt khuẩn tối ưu và là phương pháp hàng đầu hiện nay được ứng dụng trong xử lý nước cấp sinh hoạt, nước uống, các loại nước như nước thải công nghiệp, nước thải nhà hàng, khách sạn.


tac dung cua hoa chat tcca va cach dung cho ho boi


Riêng đối với bể bơi, Clo là chất được duy trì hằng ngày trong nước với nồng độ dư từ 1 - 3ppm để diệt khuẩn khi chúng tái sinh do các nguyên nhân chủ quan khách quan đem lại. Hóa chất Clo cũng được dùng để diệt tảo rất hiệu quả khi châm với nồng độ dư là 8ppm.


> Mời tìm hiểu chi tiết về Chlorine là gì tại link: https://bit.ly/2FGD84A


Quy trình xử lý nước cho hồ bơi với Clo


Hiện nay có 2 dạng hóa chất Clo đó là dạng viên nén và dạng bột. Công dụng và mục đích sử dụng không có gì khác nhau là mấy, chỉ duy nhất TCCA có thành phần acid cyanuric giúp nó tốn ít liều lượng hơn, có thể kết hợp với các thiết bị châm clo viên bán tự động.

Quy trình 3 bước căn bản:

Bước 1: Thực hiện xác định mức độ nghiêm trọng của nước hồ bơi khi chuẩn bị châm bất kỳ hóa chất nào. Có thể dựa vào nhận biết thị giác, màu sắc, độ trong hoặc khứu giác về mùi hoặc dùng các chất chỉ thị, máy móc để theo dõi pH, Clo dư, tổng kiềm, acid cyanuric...

Bước 2: Xác định khối lượng nước cần châm và tính liều lượng Clo cần sử dụng. Đối với TCCA 90 clo viên nén hãy dùng 0.6g/1m khối nước và Chlorine bột 70% là 5g/1m khối nước.

Bước 3: Chờ và theo dõi. Nếu như chỉ cần cân bằng lượng clo dư thì ta có thể dừng khi Clo ở mức 3ppm. Còn nếu dùng để sốc hãy thực hiện vài lần sau vài tiếng đồng hồ 1 lần.




Trên đây là một quy trình xử lý nước bằng hóa chất clo cho bể bơi căn bản bạn có thể chưa biết. Hãy chú ý và làm theo từng bước hướng dẫn để có được hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, tiền bạc, công sức.


Tuy nhiên cần sử dụng sản phẩm clo chất lượng có hàm lượng đạt tiêu chuẩn thì mới mong đem lại kết quả khả quan. HÃy đến với Hanteco Việt Nam để mua hóa chất xử lý nước bể bơi tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá hấp dẫn. Mọi chi tiết liên hệ 0972.003.001 hoặc vào trực tiếp Hanteco.VN để xem thêm.
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: